มาร่วมสนุกถามตอบเรื่องที่อับอากาศ
เผยแพร่เมื่อ: 29/06/2563....,
เขียนโดย รศ.สราวุธ สุธรรมาสา, นายกสมาคม ส.อ.ป.,
มาร่วมสนุกถามตอบเรื่องที่อับอากาศ
มีคนถามไปที่ OSHA ว่าลักษณะและสภาพการทำงานกับถังน้ำมันเครื่องบินที่มีขนาดกว้าง 12 นิ้ว แต่มีความยาวมาก โดยช่างจะอยู่ภายนอกตัวถัง แต่ร่างกายส่วนแขนจะยื่นเข้าไปภายในได้ และในบางครั้งอาจมุดหัวเข้าไปได้ด้วยเช่นกัน การทำงานจะมีทั้งเพื่อถ่ายหรือระบายน้ำมัน ไล่ระบายไอระเหย และตรวจวัดความเข้มข้นของก๊าซและไอระเหย จะถือเป็นที่อับอากาศหรือไม่
ข้อมูลต้นฉบับเป็นอย่างนี้ครับ
Scenario: The access to aircraft fuel cells (tanks) are approximately 12 inches wide but many feet in length. Workers remain outside the tank but have their upper extremities and, on occasion, their head extending into the tank to perform the required tasks. The aircraft fuel tank will be drained of its contents, purged of vapor, and monitored for gases and vapors.
ข้อมูลมีเท่านี้ครับ ลองตอบกันหน่อยครับ (ห้ามตอบแบบว่า safety first ให้ถือว่าเป็นไว้ก่อน ปลอดภัยดี)
คำถามที่ 1 ตามกฎหมาย OSHA ถือว่าเป็นที่อับอากาศหรือไม่ (และเนื่องจากเป็นคำถามจากสหรัฐอเมริกา ก็ดูนิยามของเขาประกอบด้วยนะครับ)
คำถามที่ 2 แล้วตามกฎหมายความปลอดภัยแรงงานไทย ถือว่าเป็นที่อับอากาศหรือไม่
พวกเราชาวจป.สายการบินคงยิ้มนะครับ
เชิญชวนตอบคำถาม ใช้สมองกันหน่อยครับ
ข้อมูลต้นฉบับเป็นอย่างนี้ค
Scenario: The access to aircraft fuel cells (tanks) are approximately 12 inches wide but many feet in length. Workers remain outside the tank but have their upper extremities and, on occasion, their head extending into the tank to perform the required tasks. The aircraft fuel tank will be drained of its contents, purged of vapor, and monitored for gases and vapors.
ข้อมูลมีเท่านี้ครับ ลองตอบกันหน่อยครับ (ห้ามตอบแบบว่า safety first ให้ถือว่าเป็นไว้ก่อน ปลอดภัยดี)
คำถามที่ 1 ตามกฎหมาย OSHA ถือว่าเป็นที่อับอากาศหรือไ
คำถามที่ 2 แล้วตามกฎหมายความปลอดภัยแร
พวกเราชาวจป.สายการบินคงยิ้
เชิญชวนตอบคำถาม ใช้สมองกันหน่อยครับ